Cơ bản về hosting ai cũng cần nên biết

 Hosting đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa một website hoàn chỉnh đi vào hoạt động trên internet. Đồng thời dịch vụ hosting cũng là nơi kết nối giữa website và người sử dụng internet.

Dịch vụ hosting là gì?

 Dịch vụ hosting là dịch vụ lưu trữ và chia sẽ dữ liệu trực tuyến.gói dịch vụ hosting là một không gian trên máy chủ để chứa những nội dung hay dữ liệu giúp trang web vận hành một cách hiệu quả nhất.

Có cần thiết phải mua hosting không?

 Nếu không có hosting thì website chỉ đơn thuần là tự bạn thiết kế và dùng trên máy tính của bạn. Chỉ khi bạn đăng ký dịch vụ hosting thì các dữ liệu trên website mới được chia sẽ trên mạng, từ đó trang web mới được nhiều người biết đến. Và điều tất nhiên là không ai muốn ngồi kỳ công thiết kế một website rồi chỉ để đấy mà không dùng vào việc gì.

Vai trò của dịch vụ hosting đối với doanh nghiệp

 Các doanh nghiệp khi vận hành website của mình cần có sự đầu tư về máy chủ, đội ngũ nhân viên IT, thuê không gian lưu trữ máy chủ hoặc thuê đường truyền mạng riêng, chi phí cho các dịch vụ này mỗi tháng thường rơi từ vài triệu đến vài chục triệu. Đối với các doanh nghiệp lớn thì việc này nằm trong khả năng của họ, song nó lại trở thành vấn đề với các doanh nghiệp nhỏ.

 Tuy nhiên, một giải pháp hoàn hảo dành cho doanh nghiệp đó là sử dụng dịch vụ hosting. Doanh nghiệp sẽ chỉ phải bỏ ra khoản chi phí rất nhỏ, chỉ vài trăm, thậm chí là vài chục nghìn trên tháng để duy trì hoạt động cho website, đồng thời xử lý thành công các sự cố từ nhà cung cấp.

 Như vậy hosting là dịch vụ có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với dịch vụ thuê máy chủ hay thuê không gian đặt máy chủ. Bởi vậy, sử dụng dịch vụ hosting sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi làm website và duy trì hoạt động hiệu quả.

Những yêu cầu tính năng cơ bản của hosting

 Vấn đề mà ai cũng quan tâm trước tiên khi quyết định sử dụng nhà cung cấp dịch vụ hosting nào đó là vấn đề tốc độ, điều này phụ thuộc vào cấu hình của máy chủ và đường truyền tốc độ cao để đảm bảo lượng truy cập vào website nhanh, với số lượng người truy cập lớn mà không bị tắc nghẽn.

 Hosting phải đảm bảo không gian dung lượng lưu trữ lớn, vì không ai muốn thuê một văn phòng nhỏ không đủ không gian cho mọi hoạt động của công ty

 Để đảm bảo cho mọi hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin giữa website và người dùng thì gói dịch vụ hosting phải có băng thông truy cập không giới hạn…

Dịch vụ
Game
Dịch vụ
Dịch vụ