VinaPhone, MobiFone lùi thời hạn bổ sung thông tin, Viettel giữ nguyên

 Các nhà mạng khẳng định tới 22/4, chưa có chỉ đạo mới từ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc bổ sung thông tin, ảnh chính chủ, nhưng có 2 nhà mạng ra thông báo lùi hạn đăng ký.

Chiều 22/4, VinaPhone phát thông báo chính thức sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước.

Thông báo của nhà mạng này nêu rõ: "Giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng, không lo mất liên lạc và có thêm thời gian bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác theo Nghị định 49, VinaPhone tiếp tục tiếp nhận và phục vụ khách hàng cập nhật thông tin đến ngày 15/5/2018".

Trong khi đó, theo chia sẻ với Zing.vn, phía MobiFone cũng cho biết nhà mạng đã có thông báo lùi thời hạn đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh để khách hàng có thêm thời gian thực hiện, nhưng chưa có thời hạn lùi đến khi nào.

Riêng Viettel vẫn cho biết chưa có thông báo gì mới, đồng nghĩa với việc những khách hàng nhận được tin nhắn bổ sung thông tin, hình ảnh nhưng chưa hoàn tất thì sẽ bị khóa dịch vụ sau ngày 24/4.

Như vậy, các thuê bao của Viettel chỉ còn 2 ngày nữa là tới hạn cuối mà các nhà mạng yêu cầu khách hàng phải hoàn thiện đầy đủ thông tin CMND và chụp ảnh chân dung để xác định chính chủ thuê bao. Sau thời hạn này, nếu thông tin thuê bao chưa đầy đủ, nhà mạng này có thể thực hiện cắt dịch vụ theo quy định của Nghị định 49.

Theo ghi nhận từ 21/4, tại nhiều điểm đăng ký thông tin thuê bao của ba nhà mạng lớn đã xuất hiện những thông báo việc sau ngày 24/4, các nhà mạng vẫn sẽ thực hiện tiếp nhận thông tin thuê bao bao, gồm CMND và ảnh chân dung để người dùng không bị gián đoạn dịch vụ.

Thông tin này khiến nhiều người dùng không vội chen nhau đi bổ sung thông tin, vì không còn lo bị cắt dịch vụ.

Trong khi đó, từ ngày 20/4, hình ảnh về tờ thông báo được cho là của một điểm đăng ký thông tin thuê bao Viettel, với nội dung "Viettel sẽ không khóa số thuê bao của khách hàng theo Nghị định 49. Khách hàng yên tâm lúc nào rảnh ra đăng ký cũng được" được lan truyền trên mạng xã hội.

Nhân viên một điểm giao dịch Viettel tại TP.HCM cũng chia sẻ nhà mạng này tiếp tục kéo dài thời gian bổ sung thông tin, ảnh chân dung sau ngày 24/4.

Theo thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tính tới tháng 3/2018, vẫn còn 34 triệu thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin để phục vụ công tác quản lý viễn thông, hạn chế SIM rác và tin nhắn rác.

Dịch vụ
Dịch vụ
Dịch vụ
Dịch vụ