Vượt Đà Nẵng, Hải Phòng xếp 3 về chỉ số thương mại điện tử 2018

 Với việc đạt 54,9 điểm, Hải Phòng đã vượt Đà Nẵng để vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng chỉ số thương mại điện tử của các địa phương.

 Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam - EBI 2018 vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố ngày 14/3, trong khuôn khổ Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum - VOBF) 2018.

 Báo cáo EBI 2018 cho biết, Tp.HCM và Hà Nội tiếp tục giữ vai trò tiên phong. Hai thành phố lớn nhất cả nước vẫn bỏ xa các địa phương còn lại.

 Cụ thể, Tp.HCM tiếp tục là địa phương dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử với điểm tổng hợp là 82,1% điểm, cao hơn 3,5 điểm so với năm 2017.

 Xếp ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng chỉ số thương mại điện tử năm nay, Hà Nội có điểm tổng hợp là 79,8 điểm, cao hơn 4 điểm so với năm trước.

 Đặc biệt, năm nay Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử, với điểm số tổng hợp là 54,9 điểm, tăng tới 12,7 điểm so với năm trước. Với kết quả này, Hải Phòng cũng là địa phương có số điểm EBI tăng so với năm trước cao nhất trong cả nước.

 Đứng thứ 4 là Đà Nẵng với 54,1 điểm; thành phố này có sự phát triển mạnh trong giao dịch B2C.

 Theo phân tích của VECOM, sự phát triển mạnh này có thể do sự đóng góp cao của lĩnh vực du lịch và dịch vụ. Với điểm số tổng hợp đạt 50,7 điểm, tăng 7,4 điểm so với năm trước, Bình Dương xếp vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng EBI 2018.

 Đáng chú ý, tuy 5 địa phương dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm nay vẫn là Tp/.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Dương song khoảng cách giữa 2 trung tâm kinh tế lớn là TP.HCM và Hà Nội với 3 địa phương còn lại vẫn rất lớn. Ngay cả khoảng cách giữa Hà Nội (xếp thứ 2) và Hải Phòng (xếp thứ 3) đã cách nhau tới 24,9 điểm.

 Báo cáo EBI 2018 cũng cho thấy, khoảng cách giữa địa phương xếp thứ nhất là TP.HCM và địa phương đứng cuối bảng xếp hạng - Bắc Kạn lên tới 56,1 điểm.

 Ngoài ra VECOM cho biết, trong số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, có 9 tỉnh không xuất hiện trong Chỉ số. Đây là những tỉnh có số tên miền quốc gia .VN quá thấp và trung bình từ 3.000 dân trở lên mới có 1 tên miền. Trong 9 tỉnh này, có 5 tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc là Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La và 4 tỉnh miền Tây Nam bộ là Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Sóc Trăng.

Bóng đá
Dịch vụ
Dịch vụ
Dịch vụ